/KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG PHẢI NẮM RÕ
KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -1

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG PHẢI NẮM RÕ

THẬN TRỌNG KHI NHỔ ĐI RĂNG

Không nhổ răng có sao không? Kiến thức quan trọng trước và sau nhổ răng phải nắm rõ sẽ trả lời vấn đền này và những kiến thức cần thiết.

Ai cũng từng nhổ răng dù là răng sữa hay răng vĩnh viễn. Hàm răng đóng vai trò quan trọng khi ăn nhai và tác động trực tiếp đến sức khỏe con người.

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -2
(Kiến thức quan trọng trước và sau nhổ răng phải nắm rõ)

Tại Sao Phải Nhổ Răng

Khi răng bị các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy,.. hoặc chấn thương ảnh hưởng đến răng, trước tiên cần điều trị sau đó trám hoặc bọc sứ để bảo vệ răng thật. Trường hợp răng bị hư hỏng nặng không thể điều trị sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ.

Nhổ răng là biện pháp cuối cùng và được hạn chế tối đa, tuy nhiên trong một số trường hợp việc nhổ răng sẽ có lợi hơn rất nhiều so với việc tiếp tục duy trì. Cụ thể như sau:

–  Răng bị sâu nặng không có khả năng phục hồi bằng các phương pháp phục hình thông thường như trám và bọc răng sứ. Khi đó nhổ răng chính là phương pháp khắc phục tốt nhất, tránh làm lây lan bệnh lý sang những răng bên cạnh.

–  Răng bị hoại tử tủy và điều trị không có hiệu quả nữa: Khi đó, nếu duy trì sẽ rất nguy hiểm.

–  Răng bị bệnh nha chu ở mức nghiêm trọng: có thể gây viêm tủy, chết tủy, viêm chóp răng, làm tiêu xương hàm… và lâu dần nó cũng có thể làm mất răng.

–  Răng mọc sai vị trí, răng thừa, răng mọc lệch ra khỏi cung hàm, răng khôn hoặc răng nanh hàm trên: Những răng này thường không đảm bảo chức năng ăn nhai và ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ nên có thể thực hiện nhổ bỏ.

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -3
(Nhổ răng khôn mọc lệch tại Nha Khoa)

–  Khi niềng răng: Đây là một trong những kỹ thuật của phương pháp niềng răng, nếu răng quá dày thì việc nhổ bỏ răng sẽ tạo ra khoảng trống thuận lợi để cho các răng dịch chuyển về đúng vị trí chuẩn khớp cắn và đều đẹp hơn trên cung hàm.Ngoài niềng răng thì bạn có thể lựa chọn phương án phẫu thuật hàm hô hoặc bọc răng sứ để rút ngắn thời gian điều trị mà không cần thiết phải nhổ răng nhé!

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -4
(Bọc răng sứ cho hàm răng hô bị ố vàng)

–  Răng mọc ngầm, mọc ngược: Những răng này mọc nhưng không nhú ra khỏi nướu hoặc mọc nhưng lại đâm ngược vào bên trong hàm.

–  Răng bị trấn thương nặng: trường hợp răng bị gãy mẻ, dạn nứt lớn do chấn thương mà các phương pháp phục hình không thể thực hiện để khôi phục thì cần phải nhổ bỏ phần chân răng còn lại và phục hình lại răng mới bằng phương pháp cấy ghép implant.

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -5
(Cấy 2 trụ Implant răng cửa thay thế cho răng bị mất)

Nhổ Răng Có Đau Không

Nhổ răng là thủ thuật nha khoa khá đơn giản và được thực hiện nhanh chóng, nên thường chỉ gây tê vào vùng răng cần nhổ mà không cần phải gây mê. Việc nhổ răng chỉ mất khoảng 20 – 30 phút, những chiếc răng khôn có thể sẽ mất thời gian nhiều hơn một chút.

Trước đây, bệnh nhân khi nhổ răng thường bị ám ảnh với kìm, kẹp, tình trạng chảy máu…nên rất lo sợ việc bị đau đớn.

Tuy nhiên, hiện nay với việc sử dụng những thiết bị tiên tiến phục vụ cho việc nhổ răng và được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề cao, bệnh nhân sẽ không còn lo lắng về việc nhổ có đau hay không.

Nhổ Răng Có Gây Biến Chứng Không

Nhổ răng là biện pháp nhằm điều trị và khắc phục các bệnh lí răng miệng. Thường thực hiện khi răng bị hư hại hoặc do răng khôn mọc lệch. Tuy nhiên, bạn có thể gặp phải một số những biến chứng sau khi nhổ răng dưới đây:

–  Chảy máu kéo dài: làm cơ thể mất máu nhiều gây choáng váng, mệt mỏi.

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -6
(Chảy máu sau khi nhổ )

–  Nhiễm khuẩn sau khi nhổ răng: do dụng cụ hoặc chăm sóc răng chưa đúng cách gây nên cơn đau dữ dội và có thể kéo dài đến 2-3 tuần.

–  Tổn thương dây thần kinh: Triệu chứng thường gặp phải khi nhổ răng khôn. Biểu hiện ngay sau khi nhổ là tình trạng ngứa ran, tê ở lưỡi, môi, cằm và nướu.

Để hạn chế và khắc phục tình trạng này thì bệnh nhân nên lựa chọn một Nha Khoa uy tín đảm bảo quy trình vô trùng dụng cụ khi tiến hành nhổ răng và làm theo lời khuyên của bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Quy Trình Nhổ Răng

Quy trình nhổ răng an toàn cùng với hướng dẫn chăm sóc sau khi nhổ răng tại Nha Khoa như sau:

Bước 1: Khám và tư vấn

Khám tổng quát và chụp phim để xác định độ khó của ca nhổ răng.

Bước 2: Gây tê tại chỗ

Sau khi vệ sinh sạch khoang miệng, bác sĩ gây tê tại chỗ để quá trình nhổ răng không gây đau đớn cho bệnh nhân.

Bước 3: Tiến hành nhổ răng

Quá trình này chỉ mất 15-20 phút. Bác sĩ sẽ thực hiện nhổ răng nhẹ nhàng bằng sóng siêu âm làm bệnh nhân không cảm thấy đau. Quá trình thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn ít chảy máu giúp quá trình phục hồi vết thương được nhanh hơn.

Bước 4: Cầm máu và lịch hẹn tái khám

Bác sĩ thực hiện cầm máu cho bệnh nhân, kê đơn thuốc, dặn dò các lưu ý sau khi nhổ răng và đặt lịch tái khám cho bệnh nhân.

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -7
(Nhổ răng sữa cho trẻ em miễn phí tại Nha Khoa )

Để tìm hiểu rõ hơn về quy trình nhổ răng, bạn có thể xem Video Clip sau:

Sau khi nhổ răng thuốc tê sẽ hết tác dụng nên bệnh nhân thường sẽ cảm giác đau và ê buốt trong khoảng 1, 2 ngày đầu. Bệnh nhân cần thực hiện một số lưu ý sau:

–  Cắn chặt bông gòn 30p sau bỏ ra.

–  Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ

–  Ăn uống bình thường, kiêng thực phẩm bị dị ứng.

–  Không ăn thực phẩm quá nóng khi vừa nhổ răng xong, hôm sau có thể ăn uống bình thường.

–  Không tự ý lấy thuốc cầm máu đặt ở ổ răng mới nhổ, thuốc sẽ tự tan sau đó.

– Tuyệt đối  không dùng tay, lưỡi hoặc bất cứ vật gì khác tác động vào vị trí nhổ răng.

Bảng Giá Nhổ Răng

Mỗi Nha Khoa sẽ tự định giá chi phí nhổ răng căn cứ vào độ khó của ca nhổ răng và vị trí răng cần nhổ. Giá nhổ răng tại các Nha Khoa khi nhổ 1 răng là từ 300.000đ – 1.000.000đ/ răng. Còn đối với răng khôn thì có thể lên 4.000.000đ/ răng.

Sau đây là bảng giá nhổ răng tại Nha Khoa Đông Nam:

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -8

Bạn thắc mắc vì sao chi phí nhổ răng tại Nha Khoa Đông Nam thấp hơn so với các trung tâm khác?

Đông Nam luôn lấy hiệu quả và sự hài lòng của bệnh nhân làm kim chỉ nam hoạt động, đảm bảo nhổ răng an toàn và thậm chí là tốt hơn nhờ tay nghề của bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa thẩm mỹ cùng với hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, Nha Khoa muốn hỗ trợ thêm phần nào chi phí cho bệnh nhân.

NƠI Nhổ Răng Đảm Bảo Tại TPHCM

Đông Nam với hơn 13 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành cấy ghép Implant và phục hình răng sứ tự hào là Nha Khoa hàng đầu TPHCM về các dịch vụ điều trị răng miệng cho bệnh nhân. Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và hệ thống trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế.

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -9
(Nha Khoa Đông Nam)

Nha Khoa Khánh Hội là một Nha Khoa được nhiều khách hàng yêu mến bởi dịch vụ Nha Khoa thẩm mỹ như nhổ răng, tẩy trắng, cạo vôi,…Đến với Nha Khoa bạn sẽ được phục vụ chu đáo, thiết bị tối tân.

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -10
(Nha Khoa Khánh Hội)

Nha Khoa Điện Biên Phủ hân hạnh phục vụ khách hàng đến điều trị khám và tư vấn răng miệng, chữa răng sâu. Với phương châm hoạt động tận tình, chu đáo Nha Khoa cam kết sẽ mang đến cho bạn một hàm răng thẩm mỹ với chi phí hợp lý.

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -11
(Địa Chỉ  Nha Khoa Điện Biên Phủ)

Nha Khoa Nguyễn Kim kết hợp những giải pháp tâm lý sẽ giúp bạn an tâm, thoải mái hơn trong quá trình điều trị  và các dịch vụ răng miệng khác.

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -12
(Địa Chỉ  Nha Khoa Nguyễn Kim)

Nha Khoa Gò Dưa với mong muốn trở thành trung tâm Nha Khoa chuyên sâu số 1 tại Thủ Đức. Nha Khoa đầu tư phục vụ làm hài lòng khách hàng ngay từ khâu đón tiếp, điều trị và bảo hành cho bệnh nhân.

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -13
(Địa Chỉ Nha Khoa Gò Dưa)

Nhổ Răng Trong Cùng Có Cần Trồng Lại Không

Răng trong cùng của bạn có thể là răng khôn số 8 hoặc cũng có thể là răng hàm số 7. Đối với răng khôn số 8 thì rất dễ xảy ra tình trạng mọc lệch, mọc ngầm dẫn đến viêm nướu, sâu răng, viêm tủy,… gây đau nhức kéo dài cho bệnh nhân. Khi xác định răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây nguy hiểm thì nên nhổ răng sớm.

Răng khôn số 8 không có tác dụng ăn nhai nên không cần trồng lại nhé!

Nếu răng trong cùng là răng hàm số 7 bắt buộc phải nhổ do các bệnh lý về răng, hoặc gãy vỡ,…thì  cần thiết phải trồng lại vì răng hàm số 7 làm nhiệm vụ ăn nhai thức ăn chủ yếu trong tất cả các răng. Ngoài ra nếu không thay thế răng sớm sẽ dễ xảy ra tình trạng xô lệch các răng trong của hàm.

Nên Làm Gì Sau Khi Nhổ Răng

Nếu có điều kiện, bệnh nhân nên trồng lại răng sau khi nhổ (trừ răng số 8). Phương án tối ưu nhất hiện nay đảm bảo ăn nhai và sử dụng vĩnh viễn là cấy ghép răng Implant.

Răng Implant có thể đảm nhận vai trò như một răng thực thụ ăn nhai tốt, thẩm mỹ tuyệt vời. Bệnh nhân có thể tự do lựa chọn những món ăn yêu thích mà không cần lo lắng như dùng răng giả bắc cầu hay hàm tháo lắp.

KIẾN THỨC QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU NHỔ RĂNG -14
(Cấy Implant phục hình 2 hàm răng sứ tại Nha Khoa)

[Lời khuyên bác sĩ] đối với bệnh nhân nhổ răng

Ngày nay nhổ răng ngày càng phổ biến mà hầu hết các cơ sở Nha Khoa đều có thể thực hiện được.  Nhưng bất kỳ phẫu thuật tác động đến cơ thể đều có những biến chứng, rủi ro nhất định. Vì thế mà bệnh nhân nên lựa chọn địa chỉ uy tín và tìm hiểu kỹ những kiến thứ quan trọng trước và sau nhổ răng phải nắm rõ để có quyết định chính xác.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900 7141 khi bạn gặp rắc rối về nhổ răng và các bệnh lý về răng miệng.